คอนโดสะพานใหม่ The Cube
FoodieCon Lifestyle คอนโดกับฮวงจุ้ย

คอนโดกับฮวงจุ้ย

คอนโดสะพานใหม่ The Cube

โดยปกติการเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษคือการวิเคราะห์ฮวงจุ้ยชัยภูมิ หรือการเลือกทำเลนำโชคที่ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง หากเป็นบ้านจัดสรรให้เลือกชัยภูมิที่ตั้งของโครงการนั้น ๆ ก่อน จากนั้นวิเคราะห์ชัยภูมิที่ตั้งของบ้าน เพราะแต่ละยูนิต แต่ละแปลง ย่อมให้ผลทางฮวงจุ้ยที่แตกต่างกันไป

สำหรับคอนโดมิเนียมหลักการคล้าย ๆ กับการเลือกบ้าน ในปัจจุบันโครงการคอนโดมีเพิ่มขึ้นมากมายตามจุดต่างๆทั่วกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดสะพานใหม่ The Cube คอนโดลาดพร้าว หรือคอนโดนวมินทร์ โดยเลือกคอนโดต้องเลือกที่ตั้งอยู่บนชัยภูมิที่ดีก่อน จากนั้นจึงวิเคราะห์ตำแหน่งห้องที่ดีต่อฮวงจุ้ยในลำดับถัดไป

1.  เลือกชั้นที่ไม่มีสิ่งใดบัดบัง

หากเป็นการเลือกซื้อบ้าน ทิศหน้าบ้านเป็นทิศหลักในการวิเคราะห์ฮวงจุ้ย หน้าบ้านที่ดีต้องโปร่งโล่ง ไม่มีอะไรมากีดขวาง บดบัง แต่หากเป็นคอนโดมิเนียม ทิศหลักที่ใช้วิเคราะห์ฮวงจุ้ยเป็นระเบียงห้อง เนื่องด้วยระเบียงห้องของคอนโด เป็นช่องเปิดที่สามารถรับพลังงานได้ดีกว่าประตูห้อง ระเบียงจึงเป็นเสมือนทิศหน้าบ้านของคอนโดมิเนียม

2. เลือกตำแหน่งห้องคอนโด ที่ใกล้โถงลิฟท์

เป็นความเชื่อแบบผิด ๆ ที่ว่า ห้องใกล้ลิฟท์นั้นไม่ดี ความจริงแล้วห้องใกล้ลิฟท์มีกระแสที่ดีมาก แต่หากใกล้ในลักษณะที่ติด กระแสจะแรงเกินไปส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยขาดความสงบ ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย เพื่อความสมดุลต่อการอยู่อาศัย ควรเลือกตำแหน่งห้องที่ใกล้ลิฟท์ ไม่อยู่ชิดหรือติดเกินไป และหากเป็นคอนโดมิเนียมที่แบ่งห้องหลายห้องในแต่ละชั้น ควรเลี่ยงห้องที่อยู่ไกลจากลิฟท์ เพราะจะทำให้เกิดมุมอับ

ตำแหน่งห้องที่ดีคือ เมื่อออกจากลิฟท์มาแล้วมองเห็นประตูห้องอย่างชัดเจน อาจเป็นห้องที่ 2- 4 ทั้งนี้ควรพิจารณาจากขนาดทางเดินร่วมด้วย ยิ่งทางเดินคับแคบยิ่งต้องหาห้องใกล้ ๆ แต่หากทางเดินโปร่งกว้าง ยังสามารถเลือกห้องที่ไกลขึ้นอีกได้

3. เลือกคอนโดห้องมุม

หากแต่ละชั้นมีการแบ่งห้องไม่เยอะมาก สามารถเดินจากลิฟท์ได้ในระยะใกล้ ห้องมุมนับเป็นทำเลทองของคอนโดมิเนียมเลยครับ เพราะห้องมุมสามารถเปิดรับพลังงานได้หลายทิศทาง ช่วยให้พลังงานหมุนเวียนได้อย่างทั่วถึง หากมีห้องมุมเป็นตัวเลือก แม้จะมีราคาสูงกว่าห้องทั่วไป รับรองได้ว่าซื้อไปแล้วคุ้มค่าอย่างแน่นอน

4. เลือกห้องคอนโดที่มีลมเข้า

สำหรับคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จพร้อมขาย จะช่วยให้การเลือกห้องมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ผู้อ่านออกไปยืนนอกระเบียง หากสัมผัสได้ว่ามีกระแสลมพัดเข้ามานับว่าฮวงจุ้ยดีเกิน 50% แล้วครับ เพราะความหมายของ ฮวง คือ ลม มีหน้าที่นำพลังงาน ส่วนจุ้ย คือ น้ำ มีหน้าที่กักเก็บพลังงาน มีพลังงานลมเข้ามาก็เท่ากับมีฮวงที่ดี ส่วนน้ำสามารถจัดเพิ่มภายหลังได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

สั่งสินค้าจากจีน

เรื่องควรรู้ก่อนสั่งสินค้าจากจีนเรื่องควรรู้ก่อนสั่งสินค้าจากจีน

ความสะดวกสบายในปัจจุบันมักมาพร้อมกับความอันตรายเสมอ ยิ่งในโลกของโซเชียล ซึ่งไม่สามารถจับต้องได้ จึงควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องของการสั่งซื้อของทางออนไลน์ มักเห็นข่าวว่าถูกโกง โอนเงินแล้วไมได้รับสินค้า หรือสินค้าไม่ตรงปก ยิ่งเป็นสินค้าที่มาจากต่างประเทศด้วยแล้ว อาจจะทำให้เสียเวลา เสียค่าสั่งซื้อและค่าขนส่งไปฟรี ดังนั้นมารู้กันก่อนดีกว่าก่อนสั่งสินค้าจากจีนนั้นต้องรู้อะไรบ้างถึงจะปลอดภัย และได้รับของจริง มีตัวตนอยู่จริงและมิใช่บริษัทนิรนาม  เป็นข้อแรกที่คุณควรจะตรวจสอบให้ดีว่าร้านที่ซื้อ หรือชิปปิ้งที่คุณกำลังจะใช้บริการอยู่นั้นมีตัวตนอยู่จริงหรือมีการจัดตั้งในรูปแบบบริษัท ที่สามารถตรวจสอบที่อยู่ และสถานที่ตั้งได้ทุกเมื่อ  เพราะจะเป็นหลักประกันได้ว่า คุณจะไม่ถูกหลอกและได้ใช้บริการกับบริษัทที่มีอยู่จริง สามารถตรวจสอบได้และน่าเชื่อถือ ระยะเวลาที่เปิดบริการ นี่ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญ คุณจะต้องเลือกที่มีการเปิดให้บริการมานาน หรือมีประสบการณ์ในการให้บริการขนส่งมายาวนาน ซึ่งสิ่งนี้จะบ่งบอกถึงประสบการณ์ ถ้ามีการรีวิวการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ดังนั้นบริษัทที่เปิดมานานย่อมมีความเชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพ สามารถลดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างขนส่ง

Lifestyle
รถสิบล้อรับจ้างกรุงเทพ

รู้จักประเภทของรถ 10 ล้อ ก่อนเลือกใช้บริการรู้จักประเภทของรถ 10 ล้อ ก่อนเลือกใช้บริการ

ตัวเลือกของรถขนส่งสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ ก็คือ รถสิบล้อรับจ้างกรุงเทพ เพราะเป็นรถที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ขนสินค้าได้แทบทุกชนิด ทุกประเภท โดยการตัดสินใจว่าจะเลือกใช้บริการรถขนของเจ้าไหน เป็นรถประเภทใด เราต้องหาข้อมูลให้ดีก่อน จะได้ไม่เกิดผลเสียในภายหลัง อย่างเช่นต้องการจ้างรถสิบล้อ ก็ควรรู้จักรถสิบล้อว่ามีแบบใดบ้าง ดังนั้นหาดท่านใดที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าแบบต่างๆ มีความประสงค์ที่ต้องการใช้บริการรถรับจ้างรถสอบล้อ เราก็มีข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของรถสิบล้อมาให้ทุกท่านได้ดูว่าเป็นอย่างไร มีกี่ประเภท เพื่อที่จะได้นำไปเลือกใช้งานได้อย่างถูกต้อง ประเภทของรถสิบล้อ 1.รถสิบล้อรับจ้างแบบหัวเดียว เป็นรถสิบล้อที่เราพบเห็นได้ทั่วไป คือเป็นรถที่ใช้งานได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการขนดิน ขนวัสดุก่อสร้าง อยู่ที่การดัดแปลงของทางผู้ให้เช่าว่าจะใช้เป็นรถประเภทใด จะใช้สำหรับวัสดุชนิดอื่นก็ได้ ใช้ในการขนพืชพันธุ์เกษตร หรือจะใช้ในการขนของทั่วไป เช่น การย้ายบ้านก็ได้ เรียกว่าเป็นรถเอนกประสงค์ก็ได้เช่นกัน

Lifestyle
สถานที่รับจัดงานแต่งงาน

3 ข้อดีของการเลือกสถานที่จัดงานในที่ต่าง ๆ3 ข้อดีของการเลือกสถานที่จัดงานในที่ต่าง ๆ

ในการแต่งงานนั้นมีเรื่องที่ต้องรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดงาน การจัดทำการ์ดเชิญ หรือ กระทั่งการเลือกสถานที่รับจัดงานแต่งงาน ต่าง ๆ เองก็สำคัญด้วยเช่นกันดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง 3 ข้อดีของการเลือกสถานที่จัดงานในที่ต่าง ๆ  ที่มีใช้ให้ใช้ปัจจุบันกันนะครับว่ามีการจัดงานแต่งในสถานที่ไหนบ้าง และ มีข้อดีอะไรบ้าง   การจัดงานแต่งในโรงแรม  ในส่วนแรกเราจะมาพูดถึงกันการที่เราสามารถจัดงานแต่งในห้องของโรงแรมต่าง ๆ ซึ่งการจัดงานในแต่งในโรงแรมนั้นจะมีข้อดีในเรื่องของการที่เรามีที่จอดรถให้กับแขกที่เข้ามาเยี่ยม และ ร่วมยินดีกับเรา กับการจอดรถที่กว้างขวาง และ ยังทำให้แขกมีพื้นที่จอดรถอีกด้วย และในเรื่องของการจัดงานเองก็มีพื้นที่การจัดงานใหญ่ด้วยเช่นกัน แต่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งานที่นับว่าเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงเช่นเดียวกัน  การจัดงานริมทะเล  การจัดงานแต่งริมทะเลนั้นถือเป็นอีกหนึ่งการจัดแต่งงานยอดฮิตที่มีทั้งความโรแมนติก และ มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก แต่การจัดแต่งงานแต่งริมทะเลนั้นก็มาพร้อมกับความไม่เป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน เพราะว่าเป็นการจัดงานแต่งในพื้นที่เปิด แต่ก็ไม่ได้มาพร้อมกับรายจ่ายที่มากมายด้วยเช่นกัน  เพราะว่าการแต่งงานในริมทะเลนั้นค่อนข้างจะไม่ได้ใช้รายจ่ายที่มากมายด้วย แต่ว่าก็มาพร้อมกับพื้นที่ค่อนข้างจำกัดด้วยเช่นกัน  

Lifestyle