FoodieCon Lifestyle แผ่นพีวีซีใส คืออะไร ใช้ประโยชน์อย่างไรได้บ้าง

แผ่นพีวีซีใส คืออะไร ใช้ประโยชน์อย่างไรได้บ้าง


พลาสติกเป็นวัสดุที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มีหลายชนิดหลากคุณสมบัติ และถูกนำไปใช้งานในลักษณะที่แตกต่างกันออกไป สำหรับพีวีซีเป็นพลาสติกอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงเช่นเดียวกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับพลาสติกบางชนิดที่ผลิตจากพีวีซีอย่างพวกท่อน้ำ แต่ว่าในบทความนี้เราจะขอพูดถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแผ่นพีวีซีใสเป็นหลัก หากอยากทราบว่าคืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไรและใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง รับรองว่าหาคำตอบได้ทั้งหมดที่นี่

แผ่นพีวีซีใส คือ

แผ่นพีวีซีใส (Polyvinyl Chloride : PVC) เป็นเทอร์โมพลาสติกประเภทหนึ่ง อันที่จริงแล้วนอกจากจะมีแบบสีใสแล้วยังมีสีเทาด้วย เป็นวัสดุที่มีการนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ส่วนพลาสติกพีวีซีเองก็ยังถูกผลิตออกมาในหลายรูปแบบด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฉนวนหุ้มสายไฟ ข้อต่อท่อ ท่อน้ำ ของเล่นเด็ก แผ่นเสียง แผ่นวาง เขียงรองปั๊ม เป็นต้น พีวีซีเป็นพลาสติกที่สามารถเติมสารเคมีลงไปปรับเปลี่ยนคุณสมบัติได้ เช่น Fillers, Plasticizer และ Modifier ดังนั้นจึงนิยมนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆมากกว่าจะนำมาเป็นบรรจุภัณฑ์ อีกทั้งยุคก่อนยังมีข่าวเรื่องสารตกค้างจึงทำให้พีวีซีไม่ถูกนำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์มากนัก อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีการผลิตก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้ปัญหาเรื่องสารตกค้างหมดไป จึงมีการนำพลาสติกพีวีซีมาใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อาหารแล้ว

แผ่นพีวีซีใส คุณสมบัติ

สำหรับแผ่นพีวีซีใสนั้นเป็นพลาสติกแบบแผ่นที่เรียบ เหนียว แข็งแรง ตัด/ขึ้นรูปและเชื่อมติดกันได้ง่าย ทนต่อการกัดกร่อน ทนต่อสารเคมี ทนต่อแรงกระแทก ทนต่อการกัดกร่อนจากกรด-ด่างได้ดี รับน้ำหนักได้มาก สามารถใช้งานได้ดีในอุณหภูมิตั้งแต่ 0-60 องศา บางแบรนด์อาจทนอุณหภูมิได้สูงกว่านี้ราว 5 องศาซึ่งสามารถนำไปทำเป็นถังเก็บสารเคมีได้สบายๆ จะพับ ม้วน เชื่อม ตัด ดัด งอก็สามารถทำได้ทุกแบบ เรียกว่าเป็นพลาสติกทางวิศวกรรมที่คุณภาพดีมาก ที่สำคัญคือมีราคาไม่แพงเลย

แผ่นพีวีซีการใช้งาน

แผ่นพีวีซีนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับคุณภาพและความหนา ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่แผ่นป้ายเล็กๆสำหรับจารึกชื่อ ป้ายโฆษณาแบบโปร่งแสง ใช้ทดแทนกระจกเนื่องจากทนแรงกระแทกสูง ใช้เป็นแผ่นกระจกนิรภัยตามห้องแลปหรือโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อกั้นสารเคมี ใช้ขึ้นรูปเป็นกล่องหรือถังสำหรับใส่สารเคมี เป็นต้น

เมื่ออ่านกันมาจนถึงตรงนี้ ก็คาดว่าทุกคนจะรู้จักแผ่นพีวีซีกันมากขึ้น เข้าใจถึงคุณสมบัติและลักษณะการใช้งานกันเป็นอย่างดีแล้ว ดังนั้นถ้าใครสนใจและมีงานที่เหมาะสมต่อการนำแผ่นพีวีซีใสมาเป็นส่วนประกอบ ก็สามารถไปหาซื้อมาใช้กันดูได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

หางาน การตลาด

หางาน การตลาด มีเรื่องอะไรบ้างที่ควรจะรู้หางาน การตลาด มีเรื่องอะไรบ้างที่ควรจะรู้

ในการ หางาน การตลาด คุณต้องมีความรู้ก่อนว่างานการตลาดประเภทใดมีเงินเดือนเท่าไหร่ สายงานนี้แตกต่างจากสาขาอื่นเนื่องจากต้องมีการใช้ความรู้ทางรัฐศาสตร์และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย ในบทความนี้จะมากล่าวถึงสิ่งที่คุณต้องรู้เมื่อคุณกำลังมองหางานด้านการตลาดและมีความต้องการสมัครงานสาขานี้ ว่ามีอะไรบ้างที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจสมัคร  ตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องสำหรับคนที่ หางาน การตลาด  งานการตลาดจะสามารถแบ่งออกเป็นหลายตำแหน่ง ก่อนที่ผู้สมัครจะ หางาน การตลาด สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก็คือการศึกษาว่าตำแหน่งใดที่มีให้เลือกในสาขานี้ ตำแหน่งของงานด้านการตลาดนั้น สามารถแบ่งสายงานออกได้ดังต่อไปนี้  งานวางแผนการตลาด  งานประชาสัมพันธ์  ทำงานเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์  งานที่เกี่ยวข้องกับการหาสปอนเซอร์  งานโฆษณา  งานที่เกี่ยวข้องกับงานอีเวนท์  งานกระจายสินค้า  งานวิจัยตลาด  หน้าที่ของงานตลาดที่คน หางาน การตลาด

Lifestyle

คุณสมบัติบริษัทรับสร้างบ้านที่ดีที่สุดคุณสมบัติบริษัทรับสร้างบ้านที่ดีที่สุด

ปัจจุบันการสร้างบ้านถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะบ้านจัดสรรค์ ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม สร้างสำหรับคนหลายต่อหลายคนในสังคม ไม่ได้เฉพาะเจาะจงสำหรับคนใดคนหนึ่ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เมื่อบางคนตัดสินใจไปดูบ้านแล้วก็จะพบว่าไม่ชื่นชอบบ้านลักษณะดังกล่าว ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าจะเลือกสร้างบ้านด้วยตัวเอง โดยใช้วิธีว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้าน สำหรับใครที่อยากมีบ้าน มาดูพร้อมๆ กันว่าคุณสมบัติบริษัทสร้างบ้านซึ่งดีที่สุดมีอะไรบ้าง เพื่อความมั่นใจว่าบริษัทที่คุณเลือก คือการตัดสินใจอย่างถูกต้องนั่นเอง  1.มีการเซ็นสัญญาก่อนจะว่าจ้าง  การเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่ดีที่สุดจะต้องพิจารณาโดยใช้หลักเกณฑ์ของการเซ็นสัญญา เพราะสัญญาจะเป็นตัวช่วยหากเกิดกรณีที่บริษัทรับสร้างบ้านทำบ้านของคุณไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะเซ็นสัญญา เจ้าของบ้านจะต้องตรวจสอบโดยอ่านรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาในการก่อสร้าง ทีมช่างที่ใช้ในการก่อสร้าง รายชื่อของผู้เขียนแปลน วัสดุในการใช้ก่อสร้าง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่จะต้องมีการอ่านรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ได้บ้านที่ดีที่สุดของคุณ  2.ราคาพอเหมาะพอควร  อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่ดีที่สุดจะมีราคาสูงกว่าการจ้างช่างรับเหมาอยู่ เนื่องจากเป็นการบริการครบวงจร ทั้งเขียนแปลน วาดแบบบ้าน การว่าจ้างแรงงานก่อสร้าง

Lifestyle
ปลอกผ้านวม

ความสำคัญ “ของปลอกผ้านวม” ที่เราควรรู้ไว้ความสำคัญ “ของปลอกผ้านวม” ที่เราควรรู้ไว้

การหลับการนอนของเราชาวไทยนั้น จะต้องมีผ้าห่ม หรือ ที่เราเรียกว่าผ้านวม เข้ามาเกี่ยวข้องในการนอนด้วยอย่างแน่นอน ดังนั้นทุกคนอาจจะชินกับคำว่าผ้าห่มมากกว่า ผ้านวม ซึ่งผ้านวมก็คือผ้าที่เราห่มทุกวันนั้นเอง แต่แน่นอนว่ามีเพียงบางคนเท่านั้นที่รู้จัก ปลอกผ้านวม  ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง ความสำคัญ “ของปลอกผ้านวม” ที่เราควรรู้ไว้  เพื่อไว้ในเรกลือกซื้อนะครับ   ยืดอายุการใช้งานของผ้านวม   ผ้านวมนั้นเป้นหนึ่งในสิ่งของที่เตียงทุกเตียงต้องมีอย่างแน่นอน ซึ่งการใช้ ปลอกผ้านวม นั้นจะช่วยหเราสามารถยืดอายุการใช้งานของผ้านวมได้มากขึ้นเนื่องจากว่าปลอกผ้านวม  นั้นมีลักษณะเป็นซิป สามารถนำผ้านวมใส่เข้าไป ทำให้ไม่ต้องพบเจอกับฝุ่น และ สิ่งสกปรกต่าง ๆ และทำให้อายุการใช้งานของผ้านวมเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน   ช่วยหทำความสะอาดได้ง่าย   อีกหนึ่งความสำคัญของ ปลอกผ้านวม  นั้นจะช่วยหการทำความสะอาดของเรานั้นง่ายขึ้นเมื่อเราต้องทำความสะอาดผ้านวม นั้นเราก็เพียงแค่นำ ปลอกผ้านวม  ที่เราใส่ผ้านวมไปซักก็ได้ เนื่องจากผ้านวมของเราไม่ได้ออกให้เรานอนกอดดังนั้นฝุ่นอาจจะเข้าไปยากอย่างแน่นอน   ช่วยป้องกันคราบสกปรกต่าง ๆ   คราบสกปรกต่าง ๆ เช่น ฝุ่นจากใบหน้าเรา

Lifestyle